Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Nhà thầu tháo dỡ lô cốt rào che chắn, nhưng đi lại vẫn bất an

Không chỉ còn nhiều tồn tại ở hệ thống đường ray trên cao, theo phản ánh của nhiều người dân trên trục đường Phố Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều đoạn đường thuộc phạm vi dự án con đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dù đã được tháo dỡ “lô cốt” từ lâu nhưng mặt đường đã bị băm nát không được hoàn trả nguyên trạng. Nhiều đoạn đã ở trong tình trạng lồi lõm từ rất lâu nhưng không được sửa chữa, gây mất ATGT.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, mặc dù cho là con đường sắt trên cao thí điểm đầu tiên trên cả nước nhưng thời khắc xây đắp kéo dài, chậm trễ và thường xuyên xin được gia hạn tiến độ khiến người dân không khỏi bức xúc. Hàng vạn người dân hàng ngày đi lại dọc trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung - trong phạm vi dự án này - còn ngán ngẩm bởi tình trạng thi công mất an toàn, gây nguy khốn cho người tham gia giao thông .

Hiện tại, sau thời điểm dài “chiếm dụng” mặt đường, nhiều phần “lô cốt” rào chắn cản trở giao thông (được dựng lên để bảo đảm an toàn thiết kế) đã được Ban QLDA Đường sắt (Bộ GT-VT) tháo dỡ sau khi kiến tạo xong. Tuy vậy, mặt đường tại những khu vực này phần đông đã bị hư hỏng, xuống cấp khá nghiêm trọng. Nhiều đoạn lồi lõm, tạo thành những vệt hằn lún, ổ gà...

Đường Phố Nguyễn Trãi: một số ít phông bạt quây công trình gây mất mỹ quan và nguy khốn trên tuyến đường phố. Ảnh: Lam Thanh

Anh Nguyễn Minh Chiến ở phố Tô Hiệu, Hà Đông đang công tác tại một đơn vị trê tuyến phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa bức xúc: “Trước kia thì họ rào chắn thi công, chiếm hết lòng đường nên trục đường Phố Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc. Quá trình thi công thì liên tiếp xảy ra sự cố về an toàn lao động, gây nên mất ATGT cho người đi đường. Chúng tôi ngày nào cũng phải qua trục đường này nên cứ nơm nớp run sợ. Bây giờ, bên thi công đã tháo dỡ số đông rào chắn nhưng mặt đường đã bị băm nát, hư hỏng thì không thấy ai sửa chữa, hoàn lại, nhẽ nào họ “quên”?”.
 Bỏ qua
Thời gian gần đây, qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội đánh giá, công tác đảm bảo ATGT, vệ sinh dọc tuyến đường trong phạm vi dự án xây dựng còn khá nhiều bất cập. Chi tiết, tại các nhà ga và 1 số ít vị trí móng trụ ngoài Quanh Vùng nhà ga, sau khi kiến tạo, mặt đường đã bị lún, lõm.

Đáng chăm chú, một số ít điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhưng không được đơn vị thi công hoàn lại. Cũng tại các khu vực nhà ga, việc thi công của các nhà thầu còn chưa gọn gàng, còn có tình trạng để vật tư, vật liệu, phế thải tồn đọng… gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị; một số biển báo tổ chức giao thông Ship hàng thiết kế nay không còn tương xứng nhưng chưa được thu hồi triệt để.

Trước tình trạng trên, đại diện Sở GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường sắt phải chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh giai đoạn thiết kế để sớm trả lại mặt bằng giao thông. Đặc biệt, tại khu vực các nhà ga, nhà thầu phải trả lại mặt bằng vị trí thi công; đồng thời phải rà soát công tác đảm bảo an toàn an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên toàn công trường.

“Để đảm bảo ATGT, mỹ quan quanh vùng các nhà ga, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu cho thảm chỉnh trang lại tổng thể mặt đường khu vực các nhà ga”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.

 Theo >>> Chủ thầu tháo dỡ lô cốt rào che chắn, nhưng đi lại vẫn bất an

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét