Giá kệ trong siêu thị hay kệ bày hàng không chỉ dùng để chứa, đựng sản phẩm nói chung mà còn dùng để trưng bày, tạo nên không gian mang tính thẩm mĩ cao trong mua sắm chọn lựa. Đối với một người dự tính mở cửa hàng để kinh doanh, buôn bán, việc lựa chọn giá kệ là một những sự việc lớn đáng lưu tâm.
1. Phân bổ chi phí hợp lý và phải chăng đầu tư cho giá kệ.
Tùy vào tầm vốn đầu tư của mình, bạn có khả năng lựa chọn một trong ba hình thức đầu tư dưới đây:
Mua mới toàn bộ tổng thể giá kệ trong cửa hàng. Hình thức này có ưu điểm là thời gian lắp đặt nhanh chóng, hình thức đẹp, mẫu mã nhiều mẫu mã. Nhược điểm là chi phí đầu tư lớn. Những người bán lẻ bài bản và chuyên nghiệp, có vốn đầu tư lớn và bài bản thường chọn hình thức này.
Tự mua nguyên vật liệu, thuê gia công giá kệ. Hình thức này có ưu thế là tiết kiệm chi phí, chất lượng tốt do điều hành và kiểm soát được nguyên liệu đầu vào. Ngược lại, nhược điểm là mất thời gian gia công, hình thức đôi khi không được may mắn nếu người thợ xây đắp tay nghề chưa cao.
Mua lại giá kệ thanh lý. Hình thức này vừa tiết kiệm, thời khắc lắp đặt hối hả. Tuy vậy, nhược điểm là bạn không thể lựa chọn được kích thước như ý và việc mua thanh lý sẽ khiến giá kệ trong cửa hàng không đồng bộ, thiếu tính thẩm mĩ.
2. Lựa chọn chất liệu giá kệ tương xứng.
Giá kệ muốn sử dụng lâu bền thì ngoài yếu tố được bảo quản tốt còn do chất lượng và chất liệu tạo ra sự sản phẩm. Kệ bày hàng có khả năng được chế tạo từ nhiều loại làm từ chất liệu không giống nhau: bằng gỗ, bằng sắt, thép, inox …
Tùy vào loại hàng hóa và tính chất mà bạn lựa chọn loại giá kệ có cấu tạo từ chất cân xứng. Ví dụ các mặt hàng nặng, form size lớn như hàng điện máy thì cần được bày trên kệ sắt, thép có độ dày, dài, rộng cân xứng. Các mặt hàng ẩm ướt như rau, củ, quả không nên bày lên kệ sắt vì kệ có khả năng bị mòn và han gỉ. Giá kệ bằng gỗ phù hợp với các mặt hàng xa xỉ và sang trọng như quần áo, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm….
3. Lựa chọn kích thước, kiến thiết giá kệ phù hợp với diện tích.
Giá kệ siêu thị, cửa hàng có phong phú và đa dạng như kệ áp tường, kệ 2 mặt, kệ đứng, kệ tròn, kệ đa tầng, kệ thời trang, kệ kho chứa hàng, giá kệ đa chức năng, kệ sắt v lỗ … Bạn cần kiểm tra và lên sơ đồ trưng bày dựa trên diện tích mặt bằng. Đo đạc chính xác chiều dài hay chiều rộng của cửa hàng để lựa chọn độ dài của kệ cũng như loại kệ, nếu rộng rất có thể sử dụng kệ đôi, kệ hai mặt ở những hàng giữa, còn các bức tường rất có khả năng dùng kệ áp tường hoặc giá đỡ, giá treo. Ngược lại, nếu của hàng của bạn có diện tích nhỏ thì chỉ dùng một, hai loại tương xứng.
Việc lựa chọn thiết kế giá kệ cũng cần cân xứng với mặt hàng mà bạn kinh doanh. Một số nhà cung cấp có khả năng cấp cho bạn giá kệ có được in logo nhãn hiệu, thương hiệu và được thiết kế theo phong cách giành cho sản phẩm của họ.
4. Lựa chọn trọng tải mà giá kệ có thể chịu được.
Ngoài tính thẩm mĩ trong trưng bày, giá, kệ còn phải đảm bảo tiêu chí nâng đỡ và bảo quản sản phẩm. Bạn cần khẳng định xem loại sản phẩm bán có trọng lượng như thế nào, nếu là hàng hóa nặng thì cần dùng kệ dày, có trọng tải lớn để bày cho chắc chắn còn nếu là những hàng nhẹ thì sử dụng kệ mỏng, vừa tiết kiệm ngân sách mà vẫn đảm bảo.
Thông thường, giá kệ sẽ được tính là tài sản cố định nếu đủ điều kiện và phân bổ khấu hao hàng năm. Việc đầu tư vào giá kệ là một khoản đầu tư lâu dài và không trực tiếp mang về lợi nhuận. Chính vì như vậy, nếu bạn nắm trong tay khoản đầu tư ít ỏi thì cần điều tra nghiên cứu thật kỹ càng lưỡng sao để cho tác dụng mang lại là cao nhất.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét