Lựa chọn được một danh mục các mẫu sản phẩm tạp hóa bán chạy là quy trình tiến độ phức hợp, phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ chủ quan đến khách quan khác biệt. Tuy nhiên có những mặt hàng không phụ thuộc vào bất cứ yếu tố nào mà vẫn bán chạy. Danh sách 7 mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất bạn sẽ tìm thấy trong bài viết này sẽ trả lời cho điều đó.
Lựa chọn mặt hàng tạp hóa là điều khá phức tạp và đòi hỏi ở người chủ sở hữu mô hình có sự tinh ý, sắc bén đánh giá nhu cầu mua trong khu vực. Tùy thuộc vào vùng, nhu cầu của khách hàng và địa điểm mở của hàng tạp hoá mà các loại sản phẩm bán chạy có thể thay đổi. Tuy nhiên vẫn có một số mặt hàng thì dù bán ở đâu cũng vẫn có người mua, vì nó thuộc vào nhu cầu cơ bản của mỗi người. Chỉ khác là lượng mua sẽ có thay đổi, như cửa hàng ở đô thị sầm uất luôn bán được không ít hơn là một cửa hàng mở ở nông thôn hay dân cư thưa.
Danh sách 7 mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất mọi thời đại (Ảnh: Internet)
Theo những gì Nhật Minh quan sát, dưới đây là 7 mẫu sản phẩm tạp hóa bán chạy nhất có thể được coi là mọi thời đại. 7 mặt hàng này thuộc nhu cầu thiết yếu cơ bản nhất của con người cho dù người đó đang sinh sống ở bất cứ Khu Vực nào.
1. Thực phẩm
Thực phẩm là nhóm hàng cơ bản luôn luôn phải có trong mọi cửa hàng tạp hóa cho dù nó bé hoặc lớn đến cỡ nào. Chủ yếu mặt hàng thực phẩm này là bán lẻ, giá trị nhỏ và cũng không có yêu cầu cụ thế quả cao nào liên quan đến bảo quản. một số loại sản phẩm các chủ cửa hàng cần lưu tâm và bổ xung định kỳ như:
Đồ uống: Chú ý chủ đạo đến bia, nước ngọt, sữa tươi, trà (trà túi lọc, trà khô)… và cuối cùng là rượu. Chú ý không nên nhập đồ uống ngoại nếu cửa hàng của bạn không có doanh số đáng kể hoặc tại vùng nông thôn, miền núi có thu nhập thấp.
Đồ ăn vặt: Đồ ăn vặt luôn có một lượng lớn khách hàng trẻ nhỏ hoặc tâm hồn ăn uống săn đón. mẫu sản phẩm snack, bim bim…, mẫu sản phẩm này có doanh số bán rất tốt tại Đa phần mọi cửa hàng tạp hóa. Nên bổ xung nhiều mặt hàng mới theo xu hướng nếu có thể.
Đồ khô: Mỳ gói, mỳ chũ, miến khô, đồ phơi khô (mộc nhĩ, hành, tỏi,…), thực phẩm chế biến khô (thịt bò khô, cá khô, củ cải sấy,…)
Đồ đóng hộp: Đồ ăn đóng hộp như pate gan, xúc xích, thịt xay,
Gia vị: Bột canh, hạt nêm, mì chính, dầu ăn, tương ớt, nước mắm, xì dầu,…
Khác: Nếu diện tích cửa hàng của bạn cho phép, hãy cung cấp thêm gạo (tẻ, nếp), đỗ (xanh, đen đỏ).
2. Hóa mỹ phẩm
Đối với hàng hóa mỹ phẩm nên nhập các loại sản phẩm cần thiết, phù hợp nhu cầu sử dụng hàng ngày như dầu gội đầu, dầu xả, dầu rửa bát, nước lau sàn, bột giặt, sữa rửa mặt,… Tuy nhiên, mỗi dòng sản phẩm đều phải tham khảo theo sở thích của khách hàng để chọn ra loại được ưa chuộng nhất, nếu không thì bạn sẽ phải chọn mua 1 loại sản phẩm của nhiều các hãng khác nhau vì nhu cầu mỗi cá nhân là không giống nhau.
3. Đồ gia dụng
Theo quan sát tại một số ít cửa hàng tạp hóa có lượng khách đông thấy một điều thật thú vị cần lưu ý. Ở đó tồn tại 1 số lượng hàng độ gia dụng như móc quần áo, chổi quét nhà, bối rửa bát, dao kéo, đũa thìa,… Những đồ gia dụng này có đặc điểm dễ thay thế, giá trị sản phẩm không lớn và tiếp tục phải sử dụng nên nhanh đến kì thay mới. Đối với mặt hàng này nên nhập sản phẩm thông dụng, không quá cao cấp hay kiểu dáng đẹp, vì quan trọng nhất là giá rẻ. Tuy là hàng thông dụng nhưng chất lượng vẫn phải tốt.
4. Mặt hàng giấy, tã
Có một thực tế đang diễn ra nhiều năm nay, số lượng gia định tụ tập ăn uống và sử dụng giấy ăn thay vì khăn như lúc trước kia không ngừng tăng lên. Chúng ta cần chủ động nhập các mẫu sản phẩm như giấy ăn hay giấy vệ sinh, giấy ướt, và thậm trí cả bỉm, tã cho trẻ em,… tất cả đều là vật dụng có đặc điểm là tiêu hao nhanh và mang về lợi nhuận lớn cho cửa hàng. Để xác minh chính xác cần phải nhập dòng sản phẩm cao cấp hay nhãn hàng bình dân cần mày mò trước thói quen khách hàng ở quanh vùng, từ từ điều chỉnh dần.
5. Đồ dùng cá nhân
Mặt hàng bán chạy tiếp theo chúng ta cần nhắc đến đó chính là đồ dùng cá nhân cho mọi đối tượng bao gồm cả nam và nữ, trẻ em và người già. Các loại đồ dùng phổ thông phổ biến mà ai cũng cần như bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng hay dao cạo râu,… Do là một mặt hàng thiết yếu nên hãy định hướng chúng trở thành sản phẩm chủ lực cho cửa hàng tạp hóa của mình.
Có một vấn đề khá đau đầu mà người chủ sở hữu cửa hàng tạp hóa cần giải quyết là việc phân bố hàng nhập sao để cho hợp lý. Tất nhiên nhiên rồi, lời khuyên là không thể chỉ nhập một loại mà hãy chọn thật nhiều các nhãn hàng khác nhau với một số lượng khá kiêm tốn. Việc nhập theo cách này tuy số lượng ít nhưng bù lại dòng sản phẩm lại đa dạng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn.
6. Thẻ điện thoại
Thẻ điện thoại là 1 trong những số nhiều loại sản phẩm bán rất chạy, nhất là vào các đợt khuyến mại của nhà mang diện ra. mẫu sản phẩm này có một lợi thế là hạn rất rất dài, tuy lãi nhỏ nhưng nếu bán được rất nhiều thì lợi nhuận cộng dồn cũng khá cao. Cho nên vì vậy bên cạnh những mặt hàng đã nêu trên hãy đăng ký làm nhà phân phối sim thẻ điện thoại với các nhà mạng lớn phổ thông như Viettel, Vinaphone, Mobiphone,… Chú ý hạn chế hoặc không nhập các thẻ điện thoại của các mạng kém phổ biến, điều này có thể khiến bị đọng một trong những phần vốn lưu động.
7. Văn phòng phẩm
Các đồ dùng trong văn phòng phẩm như bút, thước, tập vở, bút xoá, giấy in,… cũng là nguồn hàng mang hiệu quả cao của tiệm tạp hóa. Đối với mặt hàng này không nhất thiết phải nhập vào số lượng lớn và chỉ cần trữ hàng một ít và bán từ từ là cũng có thể thu được lãi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét