Số lượng thời điểm tối đa mà nhiều người Mỹ hiện chấp nhận chờ đợi cho một món hàng trực tuyến trên Amazon trung bình là 4,1 ngày, giảm từ 5,5 ngày cách đây 6 năm trước.
Theo một cuộc điều tra của công ty tư vấn AlixPartners, người Mỹ đang ngày càng đòi hỏi thời gian vận chuyển nhanh hơn với các đơn hàng mua sắm và chọn lựa trực tuyến.
Các thành viên Amazon Prime thậm chí đòi hỏi cao không dừng lại ở đó. Theo cuộc khảo sát, những người dùng đăng ký dịch vụ cao cấp này của Amazon muốn thời điểm giao hàng trung bình sớm hơn 1 ngày so với các thành viên khác.
Kết quả từ khảo sát một lần nữa cho thấy những vụ việc phát sinh mới của các dịch vụ mua hàng trực tuyến. Đó là sự thay đổi về nhận thức của khách hàng về nhu cầu dịch vụ ngày càng chất lượng và tiện dụng hơn. Khi hình thức giao hàng 2 ngày dần trở thành một tiêu chuẩn mua sắm và chọn lựa trực tuyến, người Mỹ ngày càng thiếu kiên nhẫn hơn. Họ mong muốn nhận hàng càng sớm càng tốt sau khi mua hàng.
Theo Business Insider, công ty tư vấn AlixPartners đã hỏi khoảng 1.000 người Mỹ trưởng thành và cứng cáp về số ngày họ sẵn sàng chuẩn bị chờ nhận hàng. Kết quả cho thấy, thời khắc mong muốn nhận hàng trung bình lúc bấy giờ là 4,1 ngày.
Con số này đã giảm từ 5,5 ngày cách đây 6 thời gian trước và cho thấy một gia tốc tăng trưởng đến chóng mặt của các dịch vụ bán hàng trực tuyến.
Đặc biệt, nhóm khách hàng Amazon Prime có nhu cầu nhận hàng sớm hơn cả, với thời gian tối đa chỉ khoảng 3,8 ngày, thấp hơn số thời gian trung bình của người dùng thông thường là 4,5 ngày.
Hơn một nửa số người được hỏi (56%) hiện là thành viên Amazon Prime trong khi cách đây 6 năm, con số này chỉ là 26%. Nhóm khách hàng Amazon Prime hiện ước tính lên đến mức 90 triệu người và đang có xu hướng tăng thêm.
Amazon Prime là 1 trong những dịch vụ đầu tiên cung cấp hình thức giao hàng 2 ngày miễn phí không giới hạn. Bù lại, người dùng sẽ phải chi trả khoảng 99 USD/năm. Có lẽ, hình thức giao hàng nhanh và tiện dụng này đã ảnh hưởng tương đối cao tới cách người dùng mong muốn nhận đơn hàng trực tuyến.
Tất nhiên, xu hướng này sẽ bắt buộc các nhà bán lẻ lớn nếu muốn duy trì doanh số tốt trên các chợ trực tuyến như Amazon phải thích ứng kịp. Giao hàng hai ngày đã trở thành một tiêu chuẩn tại Walmart kể từ năm 2017. Tất nhiên, các đơn hàng chấp nhận giao trong 2 ngày phải có giá trị từ 35 USD trở lên.
Theo >>> Người dân Mỹ ngày càng không còn kiên nhẫn với mua sắm online bởi Amazon giao hàng quá nhanh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét