Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Người Trung Quốc chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day

Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm và chọn lựa Single Day

Alibaba - trang mua bán trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - đã thu được 213,5 tỷ NDT (42,4 tỷ USD) trong ngày hội giảm giá nhân lễ độc thân.

Vào ngày 11/11, Alibaba, ông lớn thương mại điện tử tại Trung Quốc vừa thông báo doanh thu của hãng đã vượt qua con số 33 tỷ USD thời gian trước trong ngày lễ độc thân. Kết thúc ngày Single Day, công ty này thu về 42,4 tỷ USD.

Tại Thượng Hải, một màn hình lớn biểu thị sức mua của khách hàng trên các nền tảng của Alibaba theo thời gian thực. Khoảng 2 phút 5 giây đầu, Alibaba đã thu về gần 2 tỷ USD. tiếp nối 1 tiếng, con số gia tăng lên gấp 10 lần. Vào 4h chiều ngày 1/11, doanh số hiện nay đã vượt hơn con số 33 tỷ USD trong đợt nghỉ lễ độc thân năm kia.




doanh thu của Alibaba trong Lễ độc thân tăng hơn 1 tỷ so với năm kia.


Trong vài năm cách đây không lâu, lễ độc thân của China thường ghi nhận doanh thu vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. mặc dù vậy trong lễ đọc thân năm nay, các nhà bán lẻ China chịu sức ép từ việc kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại, các kẻ địch mới trỗi dậy và chiến tranh dịch vụ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo trang ABC, khách hàng chủ yếu đổ xô vào săn đón các loại sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là iPhone, sữa bột và đồ nội thất.

ngày lễ hội "vắt sữa" bởi các gốc rễ mua bán online

Vào những năm 90, sinh viên Trung Quốc lấy 11/11 là ngày lễ nhằm an ủi những người vẫn chưa tìm được một nửa của mình. Lễ độc thân thành lập hay còn có cái tên khác là ngày "Đôi 11".

Năm 2009, các nền tảng bán lẻ tại China ra quyết định biến ngày 11/11 hàng năm trở thành một Cyber Monday tựa như các nước phương Tây. Vào thời nay, nhiều mặt hàng công nghệ đồng loạt ưu đãi giảm giá, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi tham gia mua bán nhiều mặt hàng khác trên các cổng dịch vụ thương mại điện tử.

 




Khách hàng đổ xô tìm kiếm và săn lùng các sản phẩm công nghệ cao trong thời nay. Ảnh: ABC.


Các căn cơ dịch vụ thương mại điện tử như Alibaba, JD.com và các cửa hàng truyền thống tham gia tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá. Từ đó sự kiện này lan ra bên ngoài biên giới Trung Hoa. Cánh tay nối dài của Alibaba tại Đông Nam Á là Lazada cũng chạy chương trình tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá tương tự tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Vương Quốc Nụ Cười và nước ta. Tuy nhiên sự kiện tại China vẫn là lớn nhất và có doanh thu kỷ lục.

Ren Xiaotong, 27 tuổi, kế toán tại Bắc Kinh cho rằng các hãng Thương mại dịch vụ điện tử cố ý nâng giá mặt hàng của họ trước lễ hội này, để khi lễ độc thân diễn ra khách hàng sẽ bị thuyết phục rằng họ đang mua đồ áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá. Tuy nhiên, người mua vẫn mua và người bán cứ bán.

"Lễ độc thân khác xưa quá nhiều, người ta lừa lọc nhau mua bán hàng hóa và chẳng ai tiết kiệm được bao nhiêu cả", Ren nói.

Jack Ma:"Lễ độc thân là 1 ngày tri ân"

Trong buổi sự kiện nhân ngày lễ độc thân, nhà sáng lập Alibaba lộ diện và phát biểu cảm ơn khách hàng vì đã góp thêm phần cho thành công của Alibaba. Jack Ma cho rằng ngày lễ độc thân không chỉ là một dịp áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá, mà là ngày lễ tri ân khách hàng.

"đây chính là khoảng thời gian chúng tôi tung ra những sản phẩm kèm với mức chi phí cực tốt, nhằm tri ân khách hàng của mình", Jack Ma phát biểu.




Nguy cơ gây lãng phí hàng hóa trong dịp nghỉ lễ hội độc thân là rất cao. Ảnh: ABC.


Trả lời ABC, giáo sư Hong Tao, thuộc đại học Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh cho biết đợt nghỉ lễ độc thân tạo cho khách hàng tập trung vào mức giá sản phẩm hơn là chất lượng của chúng. Từ đó, người dùng mua phải sản phẩm họ không cần đến, còn người bán lại gia tăng nguồn cung hàng gây lãng phí.

"Mọi người đều bị cuốn theo dòng sự kiện. Tuy lễ độc thân chỉ diễn ra trong một ngày, khách hàng và người bán đều bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ lợi nhuận là trên hết", Hong Tao chia sẻ

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm chọn lựa Single Day


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét