Ngành gỗ Việt Nam ngày càng phát triển về cơ cấu sản phẩm lẫn quy mô thị trường. Năm 2018, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của VN đẩy mạnh tới hơn 9 tỷ đô la. Đây có thể xem là giai đoạn phát triển trong vòng đời của sản phẩm gỗ Việt Nam.
Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp đồ gỗ Việt hiện nay là: Làm sao để kéo dài vòng đời của sản phẩm, tiếp tục tăng doanh số và lợi nhuận?
Vòng đời sản phẩm là gì?
Vòng đời của sản phẩm (hay còn gọi là PLC – Product Life Cycle) là quá trình
biến đổi doanh số và lợi nhuận của sản phẩm. quá trình này tính từ khi sản phẩm
mở ra trên thị trường đến khi nó rút khỏi thị phần.Bất kỳ một sản phẩm nào đều
có vòng đời của nó. Và sản phẩm gỗ cũng không nằm ngoại lệ.
Các
giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm gỗ
Sơ đồ các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm gỗ.
Hệt như các sản phẩm khác, vòng đời của sản phẩm gỗ gồm 4 giai đoạn: Giới thiệu, Phát triển, Chín muồi và Suy tàn.
– Giới thiệu
Lúc này, sản phẩm mới ban đầu được đưa ra thị phần. Doanh số ở mức thấp.
Nhưng doanh nghiệp cần phải đầu tư nhiều chi phí vào các hoạt động truyền thông.
Từ đó, sản phẩm của doanh nghiệp có dần chiếm được thị phần, có lợi
nhuận.
– Phát triển
Giai đoạn 2 là kết quả của giai
đoạn 1. Doanh số tăng nhanh sau khi sản phẩm đã tạo dựng được lòng tin của người
tiêu dùng. thị trường đã ổn định. Tuy vậy, doanh nghiệp vẫn cần gia tăng đầu tư
chi phí tiếp thị để cạnh tranh lại các đối thủ cùng ngành.
– Chín
muồi
Doanh số sản phẩm ở giai đoạn này có xu hướng đi nga
Như một hệ quả tất yếu, sản phẩm bị người tiêu dùng lãng quên giữa vô số các lựa chọn mới tốt hơn, hấp dẫn hơn. Doanh số giảm tốc. Để cải thiện tình trạng này, doanh nghiệp cần cải tiến sản phẩm, tạo mặt hàng mới toanh hoặc khai thác một thị trường khác.
Việc xác minh vòng đời sản phẩm vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, nó giúp doanh
nghiệp xác minh được hành vi đúng đắn cho từng thời điểm. Một chiếc lược phù hợp
sẽ giúp kéo dài thời gian của giai đoạn phát triển, tăng doanh số, lợi nhuận cho
doanh nghiệp.
Sản phẩm gỗ pallet của Đông Phú Tiên.
Làm thế nào để sản phẩm gỗ trường tồn với thời gian?
Có
khá nhiều biện pháp để kéo dài thời điểm tồn tại của sản phẩm gỗ trên thị .
Trong đó, ta phải kể đến 3 biện pháp sau:
– Thực hiện nâng cấp cải
sinh sản phẩm
Đây là cách thức giúp ra tăng giá trị sản phẩm, tạo lại
sức hút đối với người tiêu dùng. Biện pháp chiến lược này đã vô cùng thành công
đối với các sản phẩm công nghệ. Tiêu biểu là iPhone. Tuy nhiên, các sản phẩm gỗ
cũng có thể làm được vấn đề đó.
– Thêm các thành phần “bổ sung”
Ngoài việc nâng cấp, phát triển sản phẩm, việc đưa ra các sản phẩm kèm theo cũng giúp gia tăng doanh số, kéo dài vòng đời sản phẩm. Với sản phẩm gỗ, doanh nghiệp có thể đưa ra các sản phẩm sơn bảo vệ gỗ, dịch vụ thiết kế…
– Các dịch vụ tiện ích kèm theo
Dịch vụ tiện ích cũng là 1 trong cách duy trì “vòng đời” sản phẩm tác dụng.
Trong ngành gỗ, ta dễ bắt gặp cách tiện ích: giao tận chỗ, miễn phí lắp
đặt…
Trên đây chính là các kiến thức về vòng đời của sản phẩm gỗ để bạn
đọc tham khảo.
Nguồn >>> Làm thế nào nhằm kéo dài vòng đời của sản phẩm gỗ lâu nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét