Hàng hóa xuất sứ từ China có giá rất rẻ nên ngập tràn trên thị trường Việt Nam , lượng người mua cũng không hề nhỏ.
Những đồ dùng từ nhỏ nhất như tăm, tăm bông, giấy vệ sinh cho đến quần áo, đồ điện tử, thực phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc… được mua đi bán lại khá nhiều tại thị phần trong nước.
Sản phẩm phần lớn có xuất xứ từ Trung Quốc. Với giá cả tương đối mềm, đơn giản dễ dàng nên những sản phẩm “Made in China” bán chạy. Trong khi đó, hàng hoá có xuất xứ trong nước hay Hàn Quốc, Japan, Italy,…thường có giá cao gấp 2, 3 lần nên kén khách hàng, bán ra kém.
Theo kinh nghiệm bán hàng, Người bán hàng cho biết những mặt hàng bán chạy thường có xuất xứ ở Trung Hoa. phân tích và lý giải về điều này, họ cho rằng những sản phẩm Trung Quốc đã đánh trúng vào tâm lí “cần” của khách hàng.
Điển hình như quần áo xuất xứ từ Trung Hoa được người Việt chuộng nhất vì quần áo Trung Quốc giá thấp nên thường không mất nhiều vốn để nhập về.
Hơn nữa, hàng Trung Hoa mẫu mã chạy theo mốt, lại có không ít mức ngân sách không giống nhau nên rất dễ bán. “Bây giờ người ta mặc quần áo theo thời vụ, hết mốt là họ thải ra. Do vậy, người dùng Việt chuộng hàng giá rẻ của China thay vì bỏ nhiều tiền mua hàng cao cấp đắt đỏ.
Phần lớn hàng Trung Quốc có chi phí đầu vào thấp, nguyên phụ liệu rẻ, vào nước ta vận chuyển hàng theo đường tiểu ngạch nên không phải đóng thuế bán tại các chợ, cửa hàng thời trang nên cũng không phải chịu thuế, cũng không tốn chi phí thiết kế, lấy thương hiệu…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét